Thực đơn ăn kiêng giảm cân với các món chế biến từ quả kiwi

Thực đơn ăn kiêng giảm cân với món ngon từ kiwi - gợi ý những món ăn hấp dẫn từ kiwi giúp giảm cân hiệu quả.
Quả kiwi ít calo và chứa nhiều chất không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn rất tốt đối với sức khỏe. Các món ngon từ kiwi dưới đây vừa có lợi cho sức khỏe lại vừa giúp giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo để thêm vào thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình.

1. Công dụng của kiwi trong việc giảm cân

Kiwi là loại trái cây có chứa nhiều chất xơ, giúp hạ thấp lượng cholesterol trong máu, có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim. Chất xơ giúp làm ức chế sự thèm ăn, giữ lượng đường trong máu ổn định, giảm nạp chất béo để giảm cân hiệu quả. Một quả kiwi lớn có tới 3g chất xơ, 2 quả kiwi cỡ trung bình chứa khoảng 5g chất xơ.



Kiwi cũng là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C hỗ trợ trong việc sản xuất l-carnitine để đốt cháy chất béo. Hơn thế, đây là loại quả có rất ít calo, cụ thể một quả kiwi lớn chỉ có 56 calo. Vì thế, kiwi là thực phẩm lý tưởng giúp bạn giảm cân nhanh, là một phần của chế độ ăn uống ít calo.

2. Một số món ngon giảm cân từ quả kiwi

Kiwi có thể ăn theo nhiều cách, gọt vỏ ăn luôn trực tiếp hoặc chỉ cần ướp lạnh hay ép lấy nước và thêm một ít đá lạnh là bạn đã có ngay món tráng miệng hay món ăn vặt ngon lành mà không lo bị thừa cân hay béo phì. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến 3 món ăn sau đây với quả kiwi cũng có tác dụng tương tự, vừa thơm ngon mà lại bổ dưỡng.

- Gà nấu kiwi

Chuẩn bị: 4 quả kiwi, 2 đùi gà, 3 muỗng hạt nêm, nửa muỗng tiêu, 1 muỗng súp đường, 2 muỗng súp dầu ăn.


Thực hiện: Đùi gà rửa sạch, ướp với 1 muỗng hạt nêm, tiêu, rán vàng đùi gà với dầu ăn. Lấy 2 quả kiwi gọt vỏ, cắt nhỏ cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, 2 quả còn lại gọt vỏ, xắt lát dày khoảng 1cm. Cho kiwi xay, 500ml nước và gà vào nồi nấu nhỏ lửa, nêm đường, 2 muỗng hạt nêm. Cho kiwi xắt lát vào nấu 1 phút rồi tắt bếp.

- Lòng trắng trứng và kiwi

Chuẩn bị: 2 quả kiwi, 6 trứng gà, 80g đường cát, 60ml sữa đặc không đường, một ít tinh dầu vani.

Cách làm: Quả kiwi rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoanh, cho vào tủ lạnh giữ tươi. Tách trứng gà lấy lòng trắng. Cho nửa ly nước vào nấu sôi rồi cho đường cát vào nấu tan, tắt lửa, đợi cho nước đường hơi nguội, cho lòng trắng trứng vào đánh đều. Cho đường và lòng trắng trứng gà vào trong tô, sau đó cho vào nồi hấp 5 phút. Lấy lòng trắng trứng đã hấp chín ra, để nguội, cho kiwi đã ướp lạnh vào. Khi dùng cho đá, một ít tinh dầu vani và sữa đặc không đường lên trên kiwi.

- Kem kiwi

Chuẩn bị: 6 quả kiwi xanh, 1 quả chanh vắt lấy nước, vỏ bào nhỏ, 200g đường, 200ml nước.

Thực hiện: Cho đường và nước vào nồi, nấu trong 10 phút, để nguội, giữa lạnh. Kiwi gọt vỏ, cắt từng miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố, thêm nước đường, nước cốt chanh, xay nhuyễn. Cho vỏ chanh vào trộn đều. Đổ hỗn hợp kiwi vào máy làm kem, quay 20 phút, cho vào hộp, giữ lạnh trong ngăn đông.

Artikel Terkait

Thực đơn ăn kiêng giảm cân với các món chế biến từ quả kiwi
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email