Nguyên nhân mắc bệnh viêm phiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản có người phụ nữ vì vậy việc tìm ra các nguyên nhân và ngăn chặn nó là điều vô cùng quan trọng.
Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến mắc bệnh phụ khoa:



1.Do vệ sinh

Việc giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa bệnh tật liên quan đến bệnh phụ khoa. Cơ quan sinh dục có rất nhiều vi khuẩn sinh sống; dịch tiết ở đây cũng nhiều. Nếu không giữ gìn vệ sinh vùng này thật tốt sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển nhanh và mạnh tấn công và gây viêm âm đạo.
Nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa

Vệ sinh kém dẫn đến vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng âm hộ – âm đạo, nhưng bên cạnh đó vệ sinh quá kỹ cũng là một nguyên nhân, nhiều người bị viêm phụ khoa lại là do quá sạch sẽ, vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong, dẫn đến ảnh hưởng các yếu tố bên trong làm tổn thương đến niêm mạc, gây mất cân bằng môi trường tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công.

2. Lây nhiễm từ chồng sang vợ

Nhiều chị em thường xuyên bị lây bệnh phụ khoa từ đường quan hệ tình dục mà không biết, vì biểu hiện bệnh nam khoa ít được biểu lộ rõ như ở nữ. Các vi khuẩn ẩn nấp có khi “phát tiết” sau nhiều tháng, hoặc nhiều năm. Khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục với bạn gái hay vợ, họ sẽ truyền bệnh cho bạn tình. Các loại nấm, vi khuẩn, virut lây truyền qua đường tình dục như Chlamydia, Trichomonas, trùng roi, lậu cầu khuẩn, trực khuẩn, xoắn khuẩn, các vi khuẩn kị khí, virut herpes sinh dục… xâm nhập vào tử cung gây phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh vật, giảm chức năng tuyến phòng thủ của âm đạo. Những bệnh phổ biến thường thấy là: lậu, giang mai và herpes sinh dục. Đây là những bệnh lý phụ khoa thường gặp và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe


  • Stress (do stress đã làm suy yếu hệ miễn dịch), thay đổi môi trường đột ngột, các thủ thuật phụ khoa không an toàn (dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai…), phụ nữ ở tuổi mãn kinh…
  • Dùng băng vệ sinh hàng ngày: Cách làm này vô tình đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bởi khi dùng băng vệ sinh, môi trường "vùng kín" sẽ không được khô, thoáng rất tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh
  • Mặc đồ quá chật hoặc bó sát: Quần áo quá chật, chất liệu không thấm hút mồ hôi làm cho vi khuẩn tích tụ, dễ gây bệnh phụ khoa và xuất hiện mùi khó chịu ở khu vực "vùng kín".
  • Nhịn tiểu:Nhịn tiểu có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn có thêm thời gian để sinh sôi và điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu và "vùng kín".
  • Không chỉ các mẹ, các chị mới bị viêm nhiễm phụ khoa, căn bệnh này còn xuất hiện không ít ở các bé gái chưa đến tuổi dậy thì. Đo cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện, chưa hình thành hàng rào chắn,….Bên cạnh đó kết hợp với việc vệ sinh kém các bé gái mới lớn có thể dễ mắc bệnh phụ phụ bất cứ lúc nào.


Artikel Terkait

Nguyên nhân mắc bệnh viêm phiễm phụ khoa
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email