Mẹo trị nám má tàn nhang bằng mặt nạ tự nhiên

Các loại thực phẩm như cà chua, nghệ, nha đam, dưa leo...là những thực phẩm lành tính.Ngoài công dụng là thực phẩm bổ dưỡng còn là vị thuốc trị nám - chữa bệnh ngoài da rất hiệu quả  .
Cà chua


Cà chua chín, rửa sạch, để vào tủ lạnh khoảng một giờ. Xắt lát mỏng, đắp lên mặt và thư giãn khoảng 30 phút. Những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng làm mờ các vết thâm nám đáng ghét. Cần tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua vì lúc này da rất dễ bị ăn nắng.
trị nám bằng mặt lạ cà chua
Bạn cũng có thể trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh leo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 30 phút. Sử dụng hàng ngày cho những vết thâm nám mờ đi.
Nghệ

Nghệ giúp loại bỏ các đốm đen trên da mặt. Trộn một muỗng bột nghệ với vài giọt nước cốt chanh để thành hỗn hợp hơi sệt. Chấm hỗn hợp này lên các đốm đen, để khoảng 20 phút, rửa mặt sạch. Thực hiện liên tục cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Qủa chuối

Lấy 1 quả chuối chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 hộp sữa chua. sau đó bạn dùng đắp lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, sau khi gỡ mặt nạ bạn nên rửa sạch với nước lạnh. Sau mỗi lần đắp mặt nạ bạn nên dùng kem dưỡng ẩm. Vì thường sau khi mình đắp mặt nạ, mặt mình thường căng bóng dễ bị khô da.
Dưa leo

Nguyên liệu cần có: 1 trái dưa leo tươi, 1 quả mướp non.

Cả hai rửa sạch, để nguyên vỏ mang xay nhuyễn vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.
Nha đam


Sau khi vo gạo để nước lắng khoảng 10 phút, gạn bỏ nước bên trên, trộn với một ít nhựa nha đam tươi.
trị nám da bằng mặt lạ nha đam
Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch, lau khô rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt. Sau 30 phút rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ này ngoài công dụng chữa nám da còn rất hiệu quả trong việc chữa tàn nhan.


Artikel Terkait

Mẹo trị nám má tàn nhang bằng mặt nạ tự nhiên
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email